Thông tin quan trọng về ngành tài chính ngân hàng

Ngành Tài chính Ngân hàng không chỉ bó hẹp ở việc ra trường chỉ đề làm việc trong hệ thống ngân hàng, đây là ngành học khá rộng liên quan đến các dịch vụ giao dịch, lưu thông và vận hành tiền tệ trên thị trường thông qua các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng học gì?

Sinh viên học ngành tài chính ngân hàng sẽ được cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết trong các lĩnh vực ngân hàng thương mại, sẽ được bồi dưỡng chuyên môn về việc phân tích, dự báo liên quan đến lĩnh vực tài chính, tiền tệ nhằm đưa ra các quyết định liên quan đến tài chính. Bên cạnh đó người học sẽ được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng phân tích, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề,… để đáp ứng nhu cầu công việc.

Ngành tài chính ngân hàng đối với sinh viên
Ngành tài chính ngân hàng đối với sinh viên

Sinh viên học ngành tài chính ngân hàng cần có khả năng tính toán, tư duy logic, trí nhớ tốt, luôn trung thực và cẩn trọng, khả năng giao tiếp phải thuyết phục tốt. Đây là yếu tổ thiết yếu mà mỗi sinh viên phải có để theo đuổi ngành học này. Ngoài các yếu tố trên, thì khả năng ngoại ngữ, tin học là những lợi thế trong việc tiếp nhận các kiến thức mới và là điểm CỘNG trong mắt các nhà tuyển dụng

Ngành Tài chính Ngân hàng xét tuyển khối nào?

Làm việc trong ngành tài chính ngân hàng đồng nghĩa với việc các bạn phải tiếp xúc hàng loạt các con số, do đó tại các trường ĐH nói chung và ĐH Duy Tân nói riêng phải xét tuyển các tổ hợp môn liên quan đến các môn tự nhiên, đặc biệt là môn toán bằng các phương thức xét tuyển linh hoạt như:

Xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia với các tổ hợp môn:

  1. Toán, Lý, Hoá (A00)
  2. Toán, KHTN, Văn (A16)
  3. Văn, Toán, Lý (C01)
  4. Văn, Toán, Anh (D01)

Xét tuyển theo học bạ với các tổ hợp môn:

  1. Toán, Lý, Hoá (A00)
  2. Văn, Toán, Lý (C01)
  3. Văn, Toán, Hoá (C02)
  4. Văn, Toán, Anh (D01)

Nên học ngành Tài chính Ngân hàng trường nào?

Đây là ngành học có tầm quan trọng trong lĩnh vực kinh tế nên ngành học này hiện nay được đào tạo tại nhiều trường đại học trong cả nước nên đem đến cho thí sinh có nhiều lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất. Tại miền trung ĐH Duy Tân hiện tại đã xây dựng được đội ngũ giảng viên giỏi cho khối ngành kinh tế – quản trị với nhiều tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp các nước có nền giáo dục phát triển như: Hoa Kỳ, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Canada,…

Tại sao chọn ngành Tài chính Ngân hàng ĐH Duy Tân
Tại sao chọn ngành Tài chính Ngân hàng ĐH Duy Tân

Sinh viên theo học ngành tài chính ngân hàng sẽ được tiếp cận với các chương trình đào tạo chất lượng tốt nhất sẽ được tiếp cận phương pháp học tập PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning – Học theo vấn đề/Học theo dự án) đã được áp dụng thành công trong giáo dục đại học tại nhiều quốc gia trên thế giới. Phương pháp PBL tập trung vào các kỹ năng làm dự án và thiết kế giải pháp tổng thể cho các vấn đề thực tế của thị trường và đời sống.

Bên cạnh đó, ĐH Duy Tân còn tổ chức nhiều cuộc thi để phát huy năng lực của sinh viên như các cuộc thi Dự án kinh tế cộng đồng, cuộc thi Thắp sáng ý tưởng kinh doanh… đã tạo một sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên theo học ngành học này.

Nếu các bạn muốn tìm hiểu thông tin tuyển sinh và liên hệ, click vào LINK nhé!