Kiến thức kỹ năng
Kỹ năng giao tiếp cơ bản cần có của 1 giao dịch viên Ngân hàng
Giao dịch viên Ngân hàng là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và các đối tác đến làm việc tại Ngân hàng. Do đó, những giao dịch viên Ngân hàng ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh cũng như ấn tượng ban đầu của mọi người đến Ngân hàng đó. Dưới đây là 1 số kỹ năng giao tiếp ngành Ngân hàng cơ bản cần có của 1 giao dịch viên.
Luôn niềm nở, khéo léo khi gia dịch với mọi khách hàng
Tác phong làm việc chuyên nghiệp
Với hầu hết mọi khách hàng, giao dịch viên là tấm gương phản ánh chất lượng dịch vụ, hình ảnh và thương hiệu của ngân hàng mà mình đến làm việc, giao dịch. Có ý nghĩa đại diện cho hình ảnh của Ngân hàng đó, mỗi Giao dịch viên Ngân hàng phải luôn có ý thức giữ hình ảnh đẹp cũng như tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Thường xuyên làm việc với quỹ tài chính, tiền bạc của cá nhân hay nhóm tổ chức, các gia dịch viên cần chú ý thao tác nhanh gọn và chính xác, làm việc đúng hẹn và đúng yêu cầu của khách hàng. Không chỉ thao tác hoạt bát và chính xác, mỗi Giao dịch viên Ngân hàng chuyên nghiệp phải thường xuyên giữ nụ cười trên môi, niềm nở với khách hàng trong khi làm việc.
Kiên nhẫn trước mọi tình huống phát sinh trong công việc
Kiên nhẫn trước mọi tình huống
Trước 1 số tình huống phát sinh trong khi làm việc có thể khiến những khách hàng nóng tính bực bội, không kiềm chế được, khó giữ được bình tĩnh. Tuy nhiên trong những trường hợp này, mỗi Giao dịch viên Ngân hàng phải giữ được sự khéo léo trong cách ăn nói, thể hiện thái độ kiên nhẫn để giải quyết công việc chuyên nghiệp nhất có thể. Những áp lực trong công việc đôi lúc khiến bạn mệt mỏi nhưng đây là vị trí đòi hỏi bạn luôn niềm nở và “nồng ấm” trong cách xử lý tình huống.
Tự tin trong giao tiếp
Sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng sẽ ảnh hưởng tốt tới uy tín của ngân hàng và ngược lại hình ảnh “xấu xí” một ngân hàng sẽ được lan rộng nếu nhân viên giao dịch không có kỹ năng giao tiếp tốt, làm hài lòng khách hàng của mình.
Hãy luôn tâm niệm câu “khách hàng luôn đúng” để khéo léo hơn trong giao tiếp thay cho cử chỉ cau có, khó chịu. Đây là đức tính cần thiết của những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Tự tin trong giao tiếp, thể hiện sự cẩn trọng đối với quỹ tài chính của khách hàng, niềm nở tư vấn,… sẽ giúp người đối diện tin tưởng và dễ dàng gửi trao nhiều thiện chí đến bạn.