Ngân hàng
Đâu là mô hình Ngân hàng của tương lai?
Trong tương lai, nhiều mô hình Ngân hàng hiện đại với phương thức hoạt động mới và tính năng ưu việt xuất hiện sẽ hỗ trợ cho khách hàng thuận lợi hơn trong quá trình giao dịch.
Ngân hàng số trong thời Cách mạng công nghệ 4.0
Với sức ép cạnh tranh gay gắt trong ngành Ngân hàng, nhiều ngân hàng tự động đã được ra mắt tạo sự đa dạng cho thị trường kinh tế như: Ngân hàng Quân đội, TPBank, LienVietPostBank,…
Những tính năng ưu việt mà mô hình Ngân hàng hiện đại này mang lại có thể kể đến như: rút gọn và giảm thiểu các quy trình giao dịch, đáp ứng nhu cầu giao dịch 24/24 cùng nhiều tiện ích đi kèm,… Công nghệ số không chỉ giúp có thêm cơ hội để thu hút các khách hàng tiềm năng mà còn góp phần mở rộng thị trường kinh doanh cho các Ngân hàng.
Ngân hàng số trong thời Cách mạng công nghệ 4.0
Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo
Nhiều Ngân hàng đang sử dụng nhiều ứng dụng trí tuệ Nhân tạo trong dịch vụ ngân hàng bán lẻ và bán buôn với sự trợ giúp của robot để giúp các ngân hàng thông minh hơn và phát triển mạnh mẽ hơn.
Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong lĩnh vực Ngân hàng
Nhiều tính năng của các thẻ ngân hàng thông minh tích hợp ngay trên điện thoại di động rất tiện lợi như: thanh toán hóa đơn mua sắm, thanh toán hóa đơn điện nước, mở tài khoản tiết kiệm, vay trực tuyến,…
Các dịch vụ thanh toán trực tiếp đang ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng ở quy mô lớn.
Các vị trí mới của ngành Ngân hàng
Nhiều vị trí công việc mới cho mô hình Ngân hàng mới đang dần được hình thành như: Chuyên viên thiết kế Trải nghiệm Thực tế ảo, Chuyên viên thiết kế thuật toán, Chuyên viên thiết kế giao diện đối thoại, Chuyên viên tư vấn dịch vụ quốc tế, Kỹ sư qui trình số,…
Có thể chúng ta còn chưa khám phá hết về các công việc và chức danh nghề nghiệp của tương lai nhưng điều mà chúng ta chắc chắn chính là trí tuệ nhân tạo sẽ không thay thế hoàn toàn được trí tuệ của con người. Tuy nhiên trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến nhất với năng lực của con người sẽ tạo nên sự khác biệt giữa một trải nghiệm tốt với một trải nghiệm tuyệt vời.