Hướng dẫn phương pháp tiết kiệm tài chính cá nhân

Để lên kế hoạch tiết kiệm tài chính cá nhân không phải ai cũng có thể thực hiện tốt điều đó. Nhắc đến tài chính là nhắc đến mức thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế, nếu bạn chi nhiều hơn bạn kiếm được, bạn có một dòng tiền âm. Ngược lại, nếu bạn chi tiêu ít hơn bạn kiếm được, bạn có một dòng tiền dương. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn phương pháp tiết kiệm tài chính cá nhân ở bài viết cho bạn tham khảo nhé!

hướng dẫn phương pháp tiết kiệm tài chính cá nhân
Lên kế hoạch để tiết kiệm tài chính cá nhân không phải ai cũng có thể thực hiện tốt điều đó. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn phương pháp tiết kiệm tài chính cá nhân

Hiểu và biết kiến thức tài chính cá nhân

Kiến thức tài chính cá nhân cơ bản bao gồm ba yếu tố quan trọng đó là:

  • Thu nhập ( khả năng kiếm tiền)
  • Chi tiêu ( tiết kiệm và chi tiêu thông minh)
  • Tiết kiệm ( khả năng tạo ra số dư)

Thực hiện tốt cả ba yếu tố trên là điều vô cùng tuyệt vời nhưng không phải ai cũng có thể thành công khi thực hiện điều này. Chẳng hạn như có người giỏi hai trong số ba kỹ năng, nhưng lại thất bại tại kỹ năng còn lại hoặc vẫn thực hiện cả ba kỹ năng tương đối tuy nhiên không thực sự xuất sắc cũng không hoàn toàn kém cỏi. Do đó, để thực sự thành công tiết kiệm tài chính cá nhân, bạn phải tự rèn luyện cân bằng tốt cả ba kỹ năng này cho bản thân mình.

=> Đọc thêm: DTU tuyển sinh khối ngành Kinh tế – Quản trị, Tài chính – Ngân hàng, Digital Marketing, Logistics 2022

Hiểu được cách thức kiếm tiền

Dưới đây là một số bước để giúp bạn tăng thu nhập:

– Tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ nhặt nhất

– Làm thêm một công việc yêu thích thứ 2 (có thể là công việc bán thời gian)

– Lãi suất tiết kiệm gửi ngân hàng

Hiểu được cách thức kiếm tiền
Hiểu được cách thức kiếm tiền môt trong những cách giúp bạn tiết kiệm tài chính thành công

– Tiếp thị theo hình thức liên kết nếu bạn là người thuộc đối tượng “ nổi tiếng” trên mạng xã hội

– Có thể dọn dẹp và thanh lý những đồ dùng không cần thiết

– Tăng thu nhập từ việc kinh doanh online thông qua các ứng dụng, trang thương mại điện tử,…

Rèn luyện tính kỷ luật trong chi tiêu

Trong khi một số người gặp khó khăn trong việc tăng thu nhập của họ thì một số khác lại thấy khó khăn để cắt giảm chi tiêu. Nhưng thực ra giảm chi tiếu có thể giúp bạn trong những tình huống khó khăn nhất. Có thể bây giờ bạn chưa thấy việc tiết kiệm là cần thiết nhưng khi rơi vào những trường hợp bắt buộc cần dùng đến tiền bạc thì bạn sẽ thấy việc mình rèn luyện tính kỷ luật trong chi tiêu ngay từ ban đầu là điều vô cùng quan trọng.

Xác định thời gian hoàn thành các mục tiêu đề ra

Đối với mục tiêu tài chính, xác định thời gian thực hiện là điều quan trọng sau khi đã xác định được con số tiết kiệm cụ thể cùng với nội dung liên quan. Để hoàn thành mục tiêu thì việc xây dựng các mục tiêu đó sẽ dựa trên bản chất của mục tiêu hay tình hình thực tế. Mách nhỏ cho bạn có thể chia nhỏ lượng thời gian để đạt được tổng của mục tiêu đó.

Xác định thời gian hoàn thành các mục tiêu đề ra
Xác định thời gian hoàn thành các mục tiêu đề ra (Ảnh minh họa)

Tuân thủ bảng kế hoạch chi tiêu

Áp dụng nghiêm túc, có tính kỷ luật cao và tuân thủ thực hiện bảng kế hoạch chi tiêu đã được bạn đề ra trước đó. Sẽ không có mục tiêu nào thành công nếu bạn không cố gắng và quyết tâm thực hiện.

Lời kết

Lên kế hoạch tiết kiệm tài chính là việc cần phải làm nếu muốn tiết kiệm thành công. Tài chính cá nhân thông minh được gói gọn trong một phương trình đơn giản: [Sự giàu có] = [Số tiền bạn kiếm] – [Số tiền bạn chi]

=> Đến với Khoa Kinh tế – Tài chính Đại học Duy Tân sẽ giúp bạn trau dồi vốn kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực tài chính nếu bạn yêu thích ngành học này nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tham khảo mà mình đã chia sẻ trên website. Chúc bạn sớm thành công nhé!