Kiến thức kỹ năng
Telesales là gì? Các chiêu thức chinh phục thành công khách hàng
Telesales là lĩnh vực công việc được các bạn trẻ lựa chọn khá nhiều hiện nay bởi hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn hình thức này để quảng bá, phát triển công ty và bán hàng hiệu quả với chi phí đầu tư thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn đang muốn gia nhập vào ngành nghề này thì hãy xem bài viết chia sẻ dưới đây nhé!
Bước 1: Xây dựng kịch bản
Kịch bản phải được xây dựng ấn tượng ngay từ ban đầu bạn có thể bắt đầu từ một lời chào, giới thiệu tên tuổi, họ tên công ty và hãy đề cập đến lợi ích của khách hàng khi theo dõi cuộc nói chuyện này…
Bước 2: giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
Hãy nói một cách ngắn gọn vì bạn sẽ không có nhiều thời gian để giới thiệu nên hãy nhanh chóng vào đề ngay nhưng lưu ý là phải truyền đạt đầy đủ các thông tin dịch vụ tới khách hàng. Nếu khách hàng quan tâm, ho sẽ đặt các câu hỏi ⇒ và bạn đã tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng. Còn nếu trong trường hợp khách hàng bận không có nhiều thời gian nói chuyện bạn đừng quên xin thông tin địa chỉ email để gửi thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, và đừng quên đặt một cuộc hẹn cụ thể nhé.
Bước 3: Nếu khách hàng từ chối thì xử lý thế nào?
Ai đã từng làm công việc bán hàng, việc bị khách hàng từ chối sẽ là điều không thể tránh khỏi và chúng ta phải tập làm quen chứ không trở nên nản chí và bỏ cuộc.
Sẽ có vô vàn những cách từ chối mà khách hàng nói với bạn:
Tôi đang bận,
Tôi không có nhu cầu,
Tôi bận họp…
Trong những trường hợp như vậy bạn không nên từ chối ngay mà hãy xử lý tình huống bằng cách xin lỗi, và hẹn gọi lại vào thời gian khác. Hay bạn cũng có thể nhanh chóng đặt ra những câu hỏi với khách hàng là có thể liên lạc vào khoảng thời gian nhất định nào đó, nếu khách hàng đồng ý bạn có thể chủ động liên hệ theo khung giờ đó.
Và điều cuối cùng là hãy tạo cho mình một “Cảm xúc tốt” với cái tâm bình an, thỏa mái, với giọng nói dễ nghe, nhiệt huyết, rõ ràng như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, nếu với giọng nói uể oải, tinh thần buồn chán sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, và không muốn nghe cuộc điện thoại của bạn.
Trên đây là những chiêu thức tiếp cận khách hàng của Telesales , hi vọng các bạn hãy luôn tạo cho mình một cảm xúc tốt, tự tin, biết chia sẻ, biết lắng nghe, chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi đấy nhé!